Tin Hoạt động

EVNPSC tổ chức đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ tại EVNPSC Tây Nguyên

Thứ bảy, 4/3/2023 | 14:53 GMT+7
Sáng ngày 2/3/2023 tại Gia Lai, ông Phan Đình Hòa, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN đã có buổi trao đổi trực tiếp với Người lao động thuộc EVNPSC Tây Nguyên về chế độ, chính sách cũng như những khó khăn, thách tác động đến thu nhập của người lao động thuộc Trung tâm nói chung và EVNPSC Tây Nguyên nói riêng.

Ông Phan Đình Hòa, Giám đốc Trung tâm đối thoại trực tiếp với người lao động  tại EVNPSC Tây Nguyên

Tại buổi làm việc, ông Phan Đình Hòa nhấn mạnh các thành tích nổi bật của Trung tâm trong năm 2022 và ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của toàn thể người lao động trong Trung tâm. Người đứng đầu EVNPSC nêu ra các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 bao gồm: tiếp tục nâng cao chất lượng DVSC; năng suất lao động tăng trên 8%; Đảm bảo việc làm, thu nhập theo quy định của Công ty mẹ EVN, tăng cường trả lương theo 3P; Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp.

Từ những mục tiêu đề ra, Trung tâm đã tiến hành xây dựng Kế hoạch thi đua năm 2023 trong đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể:

- Thực hiện thay thế Bánh xe công tác Tổ máy H5 – NMTĐ Hòa Bình đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ và đưa Tổ máy vào vận hành trước mùa lũ năm 2023.

- Tối ưu hóa nguồn nhân lực trong công tác sửa chữa lớn Tổ máy S2 – NMNĐ Thái Bình

- Đảm bảo công tác xử lý khiếm khyết trong thời gian tối thiểu 30 ngày (Không do lỗi chủ quan của EVNPSC), khắc phục sự cố 14 nhà máy điện của EVN đảm bảo an toàn, ổn định.

- Củng cố hệ thống quản lý An toàn trong sản xuất.

- Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp trong các lĩnh vực:

+ Thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”;

+ Củng cố hệ thống kho vật lý;

+ Hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý nội bộ.

Một trong những nội dung quan trọng của đuổi đối thoại được Giám đốc Trung tâm phổ biến đó là những khó khăn, thách thức do tình hình chính trị thế giới diễn biến phức tạp, tác động của cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng như hậu quả của dịch bệnh Covid-19, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và đời sống của người lao động trong toàn Trung tâm, đặc biệt là người lao động thuộc EVNPSC Tây Nguyện. Với những khó khăn trên, những giải pháp cụ để đã được Trung tâm Dịch vụ sửa chữa đề và áp dụng trong thời gian tới, cụ thể: Giảm mức lương cơ sở; thực hiện phân loại lao động; triển khai kế hoạch ngừng việc; tạm vay từ các Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng để cân đối thu nhập; xác định lại định biên SCTX; luân chuyển và điều động cán bộ; đánh giá lực lượng lao động có tuổi đời cao…

CBCNV thuộc EVNPSC tham gia đối thoại với người sử dụng lao động

Nhiều vướng mắc, kiến nghị về chế độ chính sách được người lao động đưa ra tại buổi đối thoại như: điều chỉnh khối lượng định biên động cơ chuyển giao cho EVNPSC Tây Nguyên; công tác xử lý tài chính trong việc thực hiện các công trình ngoài; xem xét lại định biên phân bổ trong công tác SCTX đối với các phân xưởng thuộc EVNPSC Tây Nguyên để cân đối thu nhập; đăng ký nghỉ phép năm đến hết quý 1 của năm tiếp theo; xem xét về chế độ nâng bậc, giữ bậc đối với CBCNV; cách thức xây dựng định biên đối với các đơn vị; xem xét phụ cấp cho các chức danh; kết quả trong công tác đào tạo chưa cao; làm cách thức đánh giá khi xét nâng bậc, giữ bậc đối với người lao động; chênh lệch thu nhập giữ kỹ sư và công nhân; đấu thầu không đạt đối với một số công trình ngoài; xem xét các giải pháp khi áp dụng chế độ ngừng việc; tạo điều kiện cho người lao động thực hiện các công trình ngoài; đẩy mạnh truyền thông về năng lực của EVNPSC; xây dựng các giải pháp để cân bằng nguồn thu nhập giữa các EVNPSC khu vực; xem xét lại cách thức phân bổ định biên; thu nhập không đồng đều giữa các chức danh; xem xét việc truy lĩnh chi phí trong công tác kiểm định, RCM, lập phương án kỹ thuật;…

Ông Nguyễn Thái Dư, phụ trách PXSC Cơ khí Tây Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Những thắc mắc của người lao động cũng đã được Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, đại diện các Phòng nghiệp vụ giải đáp một các cụ thể, thẳng thắn về nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động trong việc thực hiện các chế độ, chính sách trên cơ sở những quy định của luật lao động.

Ông Phan Đình Hòa nhấn mạnh, đối thoại lần này hết sức quan trọng, là cơ hội để người sử dụng lao động nắm bắt những vướng mắc, khó khăn tại các đơn vị; đồng thời là cơ hội cho người lao động có những quan điểm, ý kiến liên quan đến thực hiện chế độ chính sách trong Trung tâm.

Người lao động trực tiếp nêu kiến nghị tại buổi đối thoại

“Cuộc đối thoại với người lao động là cơ hội để lãnh đạo Trung tâm được lắng nghe và trả lời tất cả các câu hỏi từ phía người lao động. Câu hỏi nào chưa thể trả lời ngay thì sẽ sẽ được ghi nhận và trả lời bằng văn bản và Ban lãnh đạo Trung tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận những thắc mắc, kiến nghị của người lao động trong thời gian tới” – Giám đốc Trung tâm Phan Đình Hòa nhấn mạnh thêm.

Lê Hồng Hà - P.HC&LĐ