Những người công nhân PXSCĐTĐ Sơn La-Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN (Trung tâm) "Vượt nắng, thắng mưa, không quản ngày đêm, khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ" xử lý sự cố đứt cáp quang tại Công ty thủy điện Huội Quảng-Bản Chát.
Hiện nay công cuộc chuyển đổi số đang được Tập đoàn điện lực Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện quyết liệt và nhanh chóng. Lĩnh vực thông tin liên lạc tại các Nhà máy điện luôn là lĩnh vực quan trọng và được quan tâm theo dõi để đảm bảo các dữ liệu thông tin được truyền tức thời và bảo mật trong nội bộ các đơn vị trực thuộc và trong toàn EVN.
PXSCĐTĐ Sơn La được Trung tâm giao phụ trách công tác sửa chữa bảo dưỡng hệ thống thông tin liên lạc tại NMTĐ Huội Quảng và Bản Chát; Vừa qua đã xảy ra sự cố đứt cáp quang tại NMTĐ Bản Chát làm gián đoạn thông tin liên lạc giữa Nhà máy với Công ty thủy điện Huội Quảng-Bản Chát và với hệ thống thông tin liên lạc của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cần xử lý nhanh chóng kịp thời, ngay sau khi sự cố xảy ra, PXSCĐTĐ Sơn La đã bố trí CBCNV triển khai thực hiện công việc nhằm khắc phục nhanh nhất sự cố. Sợi cáp quang bị đứt nối từ NMTĐ Bản Chát về trụ sở Công ty thủy điện Huội Quảng-BC có chiều dài hơn 15km, vị trí sự cố đứt cáp cần kiểm tra xác định nằm trong khoảng có chiều dài gần 2km tính từ trụ sở Công ty; những công nhân sửa chữa thuộc PXSCĐTĐ Sơn La đã không ngại khó khăn, làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ngày nắng, ngày rét và đêm tối, địa hình phức tạp phải băng qua khu vực đồi núi, sông, suối khó di chuyển để tiếp cận và tìm đểm sự cố và xử lý trong thời gian ngắn nhất.
Các công nhân phân xưởng thường quen với các công việc và đi lại trong nhà máy, nay đã thích nghi với việc leo trèo cột điện để kiểm tra và cố định lại vị trí treo sợi cáp quang, đối mặt với những nguy cơ rủi ro về an toàn khi trèo cao và dưới đường dây điện cao áp 35kV; tuy vậy họ đã tuân thủ nghiêm túc các quy tắc an toàn, khoảng cách an toàn điện và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.
“Vượt nắng, thắng mưa, không quản ngày đêm, khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ” có lẽ là cụm từ mô tả chính xác nhất về sự tậm tâm trong công việc của CBCNV PXSCĐTĐ Sơn La - Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN. Mặc dù công việc có thể đầy thách thức, nhưng CBCNV luôn tự hào về công việc của mình được giao. Sự tận tâm và đam mê trong nghề nghiệp này đã đảm bảo thông tin luôn thông suốt giữa Nhà máy, Công ty thủy điện Huội Quảng – Bản Chát với hệ thống thông tin liên lạc của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin vận hành NMTĐ Bản Chát nhanh chóng, kịp thời.
Hình ảnh CBCNV kiểm tra xác định điểm bị sự cố
Hình ảnh CBCNV hàn xử lý vị trí bị đứt cáp quang
Hình ảnh CBCNV treo cột kiểm tra và cố định lại sợi cáp quang
Vũ Xuân Luyên - Phân xưởng SCĐTĐ Sơn La