Tin Hoạt động

EVNPSC: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ hai, 28/12/2020 | 16:39 GMT+7
Ngày 24/12/2020 tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự Hội nghị có: Ông Phan Đình Hòa – UVBCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm; ông Hoàng Trọng Nam – Giám đốc Trung tâm; ông Nguyễn Đăng Hà – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Trugn tâm; cùng hơn 70 đại biểu đại diện cho các Phòng/Phân xưởng trong Trung tâm.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thay mặt Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN, ông Phan Đình Hòa – Phó Giám đốc đã trình bày báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 của Trung tâm trong đó EVNPSC đã thực hiện tốt kết hoạch sửa chữa, bảo dưỡng đảm bảo các tổ máy, hệ thống thiết bị vận hành an toàn, tin cậy. Kết quả 94/104 danh mục sửa chữa lớn  (99 danh mục sửa chữa lớn thiết bị công nghệ, 15 danh mục sửa chữa lớn phương tiện cơ giới) đã được hoàn thành, chuyển tiếp 10/104 danh mục. Tổng giá trị theo kế hoạch sửa chữa lớn năm 2020 được giao là 514,458 tỷ đồng trong đó tổng giá trị thực hiện là 405,303 tỷ đồng và tổng giá trị chuyển tiếp năm 2021 là 36,153 tỷ đồng. Năm 2020, Trung tâm đã tiến hành thực hiện đấu thầu 78 gói thầu mua sắm VTTB với tổng giá trị là 114.629 triệu đồng. Ngoài ra còn thực hiện đấu thầu rộng rãi quốc tế phục vụ mua sắm 7 Bánh xe công tác cho Nhà máy thủy điện Hòa Bình với giá trị trên 1.500 tỷ đồng. Hơn nữa, EVNPSC luôn bám sát kế hoạch chi phí sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng được EVN phê duyệt để có kế hoạch quản lý chi phí hàng tháng cũng như phân chia chi phí cho các Nhà máy theo tháng, đảm bảo tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh; Quản lý, tập hợp, thanh quyết toán các khoản chi phí sản xuất kinh doanh phát sinh của toàn Trung tâm và thực hiện quyết toán, hạch toán, chi tiết các khoản chi phí theo từng hoạt động sản xuất kinh hoanh theo đúng quy định về quản lý tài chính – kế toán. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã thực hiện tốt các quản trị doanh nghiệp: Hoàn thiện hồ sơ năng lực của EVNPSC; thực hiện bố trí, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của các đơn vị đảm bảo tinh gọn và nâng cao hiệu quả trong SXKD; thực hiện công tác xây dựng cơ cấu, tổ chức và định biên lao động sửa chữa thường xuyên của EVNPSC; thực hiện chấm công, tính lương, thưởng và các chế độ theo đúng các quy định, hướng dẫn của EVN...

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; dưới sự chỉ đạo sát sao của của lãnh đạo EVN, sự giúp đỡ của các Ban trong Tập đoàn, sự phối hợp của Công ty Phát điện; BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc đã lãnh đạo, chỉ đạo EVNPSC hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020. Các tồn tại, hanh chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2020 của Trung tâm đã được nêu ra để khắc phục trong thời gian tới.

Ông Phan Đình Hòa – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN báo cáo tại Hội nghị

Mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021:

Năm 2021 là năm bản lề cho Kế hoạch 5 năm 2021-2025. "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam" được chọn là chủ đề năm 2021. EVN giao EVNPSC xây dựng Đề án "Nâng cao năng lực SXKD của EVNPSC trong giai đoạn 2021-2025". Đề án này được EVN phê duyệt và triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Từ những yếu tố trên, Trung tâm xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp để thực hiện tốt Kế hoạch SXKD năm 2021 được EVN giao. Trong đo, tập trung thực hiện 05 chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2021 do EVN giao, đặc biệt trú trọng công tác sửa chữa lớn tại NMNĐ Thái Bình; Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ sửa chữa và từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa của EVNPSC; Xây dựng tiêu chí đánh giá năng suất lao động và tăng năng suất lao động toàn Trung tâm lên 5%; Thực hiện mở rộng phạm vi sửa chữa lớn tại các nhà máy điện trong và ngoài EVN; Xây dựng quy định nhân sự cốt lõi (key person) trong Trung tâm, nghiên cứu cái tiến quy định trả lương.

Từ những mục tiêu và nhiệm vụ trên, Trung tâm xây dựng các nhóm giải pháp về co cấu tổ chức, năng lực quản trị doanh nghiệp, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, mở rộng phạm vị cung cấp dịch vụ sửa chữa. Căn cứ điều kiện thực tế, Trung tâm có thể bổ sung, sửa đổi các giải pháp để đạt được mục tiêu đề ra.

Ông Hoàng Trọng Nam – Giám đốc Trung tâm phát biểu điều hành tại Hội nghị

Với những nỗ lực và thành quả đạt được, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã khen thưởng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm qua. Tại Hội nghị, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN đã công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020 đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm/EVN.

Với những khó khăn và thách thức mới, tập thể CBCNV Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tiếp tục khắc phục khó khăn, khẩn trương triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Điện. Hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025 của EVN.

Lê Hồng Hà - P.HC&LĐ